Thứ Hai, 13 tháng 9, 2021

Insurgency

 Insurgency


GIÁ SẢN PHẨM
163.000 VNĐ

Chi tiết sản phẩm

Tuy được gọi là mầm non nhưng thực chất Insurgency cũng đã tồn tai bấy lâu nay rồi. 

Từng là 1 mod cho Half Life 2, Insurgency đã luôn cho người chơi trải nghiệm của những 

cuộc đấu súng thực tế trong mạch game khá là nhanh, hấp dẫn như bao game lai arcade

. Đấy chính là thế mạnh lớn nhất của Insurgency. Thực tế như Arma, căng thẳng và hấp dẫn 

như Counter Strike, Insurgency là 1 kết hợp hoàn hảo cho vô vàn người chơi giờ đây, những

 người đã bắt đầu thấy chán cái tính arcade và muốn thêm sự thử thách. Tuy vậy, Insurgency

 đã phải trải qua 1 “mùa đông” dài. Sau tận 7 năm trời, “mùa xuân” mới bắt đầu đến với nó

 và dấu hiệu chớm nở đầu tiên chính là phiên bản standalone của mod Half Life cổ điển này.

 Insurgency 2014 đã nhận nhiều đánh giá tích cực của cộng đồng cho lối chơi lạ mà hay 

của nó. Tuy vẫn còn khá ít người thích nghi với lối chơi “nửa vời” này, Insurgency vẫn tiếp

 tục lớn mạnh và đang trên đường tới con đường rộng mở hơn với bản sau của mình, 

Insurgency: Sandstorm, với mục tiêu tập trung vào Esport và mở rộng playerbase của mình

 hơn bao giờ hết.

Đầu tiên thì mình sẽ đánh về bản standalone của game rồi sau đó mới đưa ra ý kiến của 

mình về phần sequel của nó trong năm nay. Trước hết là về cái vỏ của game. Insurgency 

chạy trên Source engine – 1 engine đảm bảo gần như 100% về độ mượt trong gameplay, 

không bug hay error gì nhiều, 1 engine cực tốt cho 1 trò FPS cần độ chính xác cao như thế

 này. Tuy vậy, Source thì nó đã quá cũ rồi nếu so sánh về mặt đồ họa của game. Kể cả bên 

New World Interactive cũng đã rất cố gắng để làm bóng mượt mảng này, tuy nhiên về mặt

 bằng chung thì nó đã được coi là cổ lỗ rồi. Tưởng chừng như Insurgency sẽ phải gánh

 chịu nhiều khi mà 1 game bắn súng thực tế thường phải có đồ họa ngon nhưng với sự tận

 tâm của dev trong mảng hiệu ứng, particle và âm thanh, người chơi vẫn cảm giác như đang 

trải nghiệm 1 trận chiến dã man, thô bạo trên một chiến trường xa nhà vậy. Và điều này 

không phải nhà sản xuất game nào cũng đạt được, kể cả Tripple A đi nữa.

Kế tiếp là mảng gameplay – thứ mà đã tạo nên điểm ấn có một không hai của Insurgency.

 Thông qua phần dẫn trên chắc các bạn cũng một phần hình dung ra được là trò này về 

cái gì và như thế nào. Về những thứ phải làm trong game thì cũng không khác gì lắm. Người

 chơi chỉ cần đi chiếm cứ điểm, phá hủy kho đạn dược hay giết chết tên VIP. Nói qua thế

 thôi chứ game để nói sâu thì nó khác nhiều. Trước hết là nói qua về các gamemode và các

 feature của nó. Insurgency có kiểu respawn khá là đặc biệt, có tên gọi là waves. Giả dụ trong

 gamemode Push, 1 đội tấn công cứ điểm cùng với kho đạn dược và 1 đội còn lại bảo vệ 

chúng; đội tấn công sẽ có lượt respawn ít hơn nhiều so với đội phòng thủ và chỉ khi chiếm 

được 1 cứ điểm thì lượt respawn và thời gian giới hạn sẽ tăng. Lượt respawn ở đây chính là

 waves và cứ mỗi khi lượng người chơi còn sống giảm dần đến 1 số lượng nhất định(tùy 

thuộc vào server, thường là còn 75% người sống) thì 1 wave sẽ được kích hoạt và thời gian 

30s respawn sẽ được tính cho mỗi bạn đã chết. Thành ra trong những cuộc đấu, mỗi người

 chơi cần cực kì cẩn thận để không hao phí lượng waves của đội, tăng sức cam go trong 

game. Và cũng vì mechanic này, trong những map cực kì mở rộng như Buhriz thì tính chiến

 thuật là yếu tố quan trọng để chiến thắng cuộc chơi, đặc biệt đối với đội tấn công với lượt 

waves ít ỏi.

Ngoài Push ra, 1 gamemode khá là nổi, thì còn các gamemode khác như Firefight, thiên 

nặng về tính competitive hơn khi mà người chơi chỉ được respawn khi 1 trong bất kì các cứ

 điểm được chiếm làm của đội và cả cuộc chơi sẽ là cuộc ganh đua để xem ai chiếm được

 nhiều cứ điểm nhất, hay là Strike, giống như Firefight nhưng đơn giản hơn vì mỗi đội được 

cho lượt waves giống nhau, waves sẽ tăng nếu chiếm được 1 cứ điểm, nhưng một khi kho 

đạn dược bị phá hủy thì đội bạn sẽ vĩnh viễn không được nhận thêm lượng waves nào nữa.

 Cùng với các mode khác nữa như Ambush, một mode mà 1 đội sẽ phục kích đội bên kia

 trong khi họ đang đưa VIP tới nơi an toàn, Occupy, mode mà tôi không thích cho lắm do 

chỉ có một cứ điểm cho cả 2 đội chiếm hay là Elimination, một khi bạn nghẻo thì nghẻo thật

 luôn, game luôn đảm bảo mang đến nhiều trải nghiệm phong phú cho người chơi của mình

. Nếu như bạn chán các mode trên thì bạn vẫn có thể co-op với người khác để đấu với bot 

trong những mode hoàn toàn riêng biệt.

Để có thể phục vụ các gamemode đa dạng trên thì Insurgency đã chia ra sẵn các role

 mà người chơi sẽ chọn, 1 việc mang tính quyết định quan trọng mỗi đầu game. Class trong

 insurgency được chủ yếu phân ra Lính cận chiến, Lính bắn tầm xa, Lính chuyên về thuốc nổ

 Tổng cộng gồm 19 class, 10 class cho team Security và 9 class cho team Insurgency. Ví dụ 

như về nhân vật chỉ huy thì ta sẽ có class 

Specialist hoặc Recon bên Security, dùng để ra lệnh cho quân, do thám và kiểm soát bản đồ.

 Các nhân vật khác tuy trông giống nhau về mặt hình thức nhưng họ đều có set trang bị

 riêng biệt để lựa chọn, ví dụ như Demolitions có quyền cầm AT4 nã thẳng vào team địch

 và gây thương vong cực lớn; điều tương tự với Rocketeer bên Security. Tuy nhiên mọi 

người hay nhầm class Sniper và Designated Marskman khi 1 class chuyên truy tìm và diệt 

kẻ địch, 1 class chuyên dùng để yểm trợ tầm xa trong những cuộc đấu súng có quy mô lớn

 hoặc giúp quân đồng minh đẩy lên 1 cứ điểm nào đó. Ngoài ra còn có 1 class rất đặc biết

 có tên Support(hoặc là Machine gunner bên Insurgency). Họ thường mang cho mình những

 khẩu súng máy nặng kí để hỗ trợ đồng đội bảo vệ cứ điểm hoặc bắn áp chế địch, không cho

 chúng ngẩng đầu lên để mà cản quân đồng minh, tuy nhiên do độ giật cao và tính di động 

thấp nên họ thường phải cố định 1 chỗ lắp càng, làm mồi nhử cho Sniper trong những map mở. Kế tiếp là cơ chế loadout của game.

Mỗi người chơi sẽ có 10 supply để chọn vũ khí, linh kiện, giáp cũng như đạn dược các kiểu

 và mỗi class sẽ có loại loadout đặc thù cho riêng mình. Lối chơi của bạn tùy thuộc vào set

 trang bị mà bạn chọn cho riêng mình. Để nói tổng thể thì Insurgency thiên nặng về chiến thuật. Một kế hoạch bài bản cùng với một team biết tuân lệnh leader và liên lạc đúng cách sẽ luôn cầm chắc chiến thắng. Còn về mảng đấu 

súng thì nói thật, cực kì mãn nhãn. Tùy vào giáp bạn mặc và loại đạn mà địch dùng để bắn 

thì lượng sát thương được gây ra cũng thay đổi. Với những khẩu Rifle thì đa số toàn 1 phát 

đi đời 1 em, tuy độ giật cao và cần lắp tay cầm nếu như bạn không quen với nó. SMG thì tốc

 độ bắn cao và rất nhẹ nên thường mang lại tính cơ động cho người chơi, tuy sát thương không được lớn lắm. Machine gun thì như tôi đã nói trên, rất là nặng và độ giật tung nóc nhà, luôn kèm theo càng để cắm vào một vị trí cố định. Sniper Rifle thì có loại single-shot và loại kèm theo cả băng đạn, laser, giảm thanh, tay cầm với càng và đạn dược đủ kiểu, tuy scope 

trong game được render riêng biệt để tăng độ thực tế cũng như độ chóng mặt trong game

 Ngoài ra còn các vũ khí đặc biệt khác nữa. Như tôi nói trên, âm thanh trong game nghe cực

 sướng tai và chân thật. Từ tiếng súng cho đến tiếng đạn bay ngay trên đầu mình, hay tiếng

 nát vụn của từng miếng gạch, nói thật, cảm giác như đang bắn nhau thật ngoài đời. Nó còn 

thật hơn nữa khi mà bạn còn nghe thấy tiếng thở của nhân vật bạn, tiếng la hét của mấy 

thằng đang bị bắn áp chế, phải loay hoay thoát khỏi thế gọng kìm, hay mắt bạn mù lòe từ

 những hạt bụi bay tung tóe khắp nơi do những viên đạn chết người bắn ra từ nòng súng

 thằng địch. Khói bốc ra từ súng, mảnh vụn văng ra từ những vụ nổ hay hạt bụi bốc lê

n đầy đường từ những trận bắn cam go, đều được dev làm chi tiết đến không ngờ,

 khiến cho người chơi phải dán mắt vào màn hình trong 1 cuộc đấu căng thẳng không

 ngừng. Tuy còn rất nhiều thứ để nói nữa, đặc biệt map ban đêm và cả cuộc giao chiến

 trong bóng tối nhưng với một bài đánh giá thì đối với mình thế là quá đủ để ăn chắc con

 8 trong mảng gameplay rồi. Game chắc chắn sẽ nhận được 9 nếu như map nó mở rộng hơn

 và spawn kill bằng C4 và RPG không còn là vấn đề nan giải nữa.

Playerbase của game tuy ít nhưng thường rất nhiệt tình và qui củ. Trong tầm 42h đầu mình

 chơi thì mình không phải chê vào đâu cả, đặc biệt server Châu Âu và Bắc Mỹ, khi mà 

những người chơi ra lệnh, liên lạc cho nhau như 1 trận đánh thực. Tuy vậy, server

 Singapore hay Châu Á thường không hay trò chuyện cho lắm và họ thường là casual

 nên cũng không hay cho bạn những trải nghiệm tốt nhất trong game. Đồng thời, do game

 là sự kết hợp giữa combat thực tế và giao tranh gần nhưng căng, người chơi nào hay dễ cáu

, trẻ trâu thích xông lên và làm màu thì chắc chắn sẽ không thích trải nghiệm trong game 

do chết quá nhiều lần, đặc biệt khi có nhiều server nó tắt kills feed đi, còn chẳng biết tại sao chết hay giết chết được địch không.

Về Insurgency: Sandstorm thì mình đang có những cái nhìn cực kì tích cực về nó. Đầu tiên là

 rất nhiều tính năng khác sẽ được bổ trợ vào để khiến game còn thực tế hơn bao giờ hết. 

Riêng cái nhìn cái vid về chế độ nạp đạn mới là đã đủ phê rồi. Thứ hai là game được port 

sang Unreal Engine, đồng nghĩa với việc game sẽ nhìn cực đẹp và bắt mắt so với tiêu 

chuẩn đồ họa thời nay. Cũng do đổi engine nên map của trò chơi sẽ rộng hơn và xe 

các kiểu sẽ được cho vào trong game. Thứ ba là game sẽ tập trung vào Esport lần này

, khiến cho playerbase tăng lên rõ rệt về cả số lượng và chất lượng. Nói chung đây nên là

 game mà mọi người nên mong chờ trong năm 2018 này nếu như bạn là fan FPS đang 

mong ngóng một làn gió mới êm nhẹ. Còn bạn nào thích hẳn bão táp thì hóng Ready or not hoặc cứ chơi Squad hay Arma cho rồi.


Cấu hình yêu cầu

    Minimum
    • OS: Windows® 7/Vista/XP
    • Processor: Intel® Core™ 2 Duo E6600 or AMD Phenom™ X3 8750 p
    • rocessor or better
    • Memory: 4 GB RAM
    • Graphics: Video card must be 512 MB or more and should be a
    •  DirectX 9-compatible with support for Pixel Shader 3.0
    • Hard Drive: 10 GB HD space
    • DirectX: 9.0c
Share:

0 comments:

Đăng nhận xét

Địa chỉ Fanpage

Bài đăng nổi bật

The Witcher 3: Wild Hunt - Game of the Year Edition

  GIÁ SẢN PHẨM 385.000 VNĐ Chi tiết sản phẩm Với một nền tảng đồ họa tuyệt mỹ, lối chơi đa dạng và có chiều sâu, cùng với một cốt truyện gợi...

Bản đồ

Trụ sở chính